5 xu hướng nội thất 2022 cho căn hộ chung cư

5 xu hướng nội thất 2022 cho căn hộ chung cư

SHARE

Xu hướng nội thất 2022 dành cho chung cư hiện đại là gì? Một năm mới sắp tới và việc trang trí lại căn hộ đang được nhiều gia đình gấp rút thực hiện. Hãy cùng chúng tôi khám phá những xu hướng thiết kế nội thất của năm mới để bắt kịp nhé.

Xu hướng thiết kế nội thất với các gam màu tự nhiên

Năm 2022 xu hướng nội thất sẽ thiên về lựa chọn các màu sắc tự nhiên. Làm việc ở nhà nhiều hơn khiến đôi mắt chúng ta dần trở nên bị kích thích, khó chịu. Vì vậy, cần một cái gì đó đơn giản, bình tĩnh và thư giãn.

Những gam màu trung tính mang sắc thái tự nhiên dần chinh phục khách hàng

Về cơ bản, xu hướng này sẽ bao gồm các màu cơ bản – đây là những màu sắc dưới dạng các tông màu đen, trắng và  xám, cũng như các tông màu tối. Sau này có thể bổ sung và đa dạng với bảng màu trung tính như:  be, xám tro, nâu be nhạt,… Đặc biệt, màu be trông đẹp nhất ở cả tông lạnh và ấm.

Ngoài ra, màu xanh cổ điển cũng sẽ có trong bảng màu của nội thất vào năm 2022. Các bảng màu Brave Ground được dự đoán sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường màu sắc nội thất trong năm 2022. Màu xanh cổ điển cũng sẽ nằm trong bảng màu sắc nội thất xu hướng trong năm 2022.

Sử dụng các đường bo tròn trong cả đồ trang trí và thiết kế

Các đường cong trong nội thất không chỉ thể hiện sự mềm mại mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng. Đồng thời những đường cong mềm mại, nữ tính cũng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2022.

Mặc dù những đường nét trong nội thất là đường cong nhưng chúng đã xuất hiện trở lại nhiều lần trong các thiết kế nội thất trước đó. Ngày nay, các đường nét và bố cục nghiêm ngặt đã được làm mềm với đồ nội thất.

Nội thất không có góc cạnh. Các đường cong trở nên rõ ràng qua vòm tròn, đèn  tròn, đồ nội thất với các góc bo tròn góc cạnh hay các cạnh tròn được mài,… cũng được áp dụng vào bàn ghế, bình hoa và đèn chùm…

Ưa chuộng sự tối giản

Chủ nghĩa tối giản vẫn là xu hướng thiết kế nội thất năm 2022. Trong thời kỳ đại dịch, nhiều người đã cố gắng loại bỏ những thứ cũ kỹ không còn tác dụng. Lối sống tối giản được đặt lên hàng đầu do sự phức tạp rườm rà có thể khiến họ chán nản. Bởi phải sống trong nhà trong thời gian dài mà không ra khỏi nhà.

Sự tối giản và tính thực dụng lên ngôi trong xu hướng nội thất 2022

Phong cách thiết kế này đòi hỏi các giải pháp hiện đại và phù hợp để loại bỏ các yếu tố thực sự không còn tác dụng. Nội thất bị hạn chế về kiểu dáng và thiết kế. Trên hết, nội thất nên được thiết kế và tạo kiểu đơn giản. Các mẫu nội thất màu be và xám rất phù hợp với kiểu phòng này.

Cảm hứng thiên nhiên được ưa chuộng hơn bao giờ hết

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng thường trực trong mọi lĩnh vực thiết kế và xu hướng nội thất 2022 cũng không nằm ngoài nguồn cảm hứng đó. Những ngôi nhà lấy cảm hứng từ thiên nhiên luôn mang đến cảm giác ấm cúng và thoải mái.

Nội thất được sử dụng bằng các vật liệu và kết cấu tự nhiên. Điều này áp dụng cho mọi thứ từ trang trí cho đến thiết kế nội thất. Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, đá, da thật,…  được ưu tiên hơn.

Bàn trà ốp đá, đảo bếp mặt bếp ốp đá tạo điểm nhấn trong gian bếp

Ngoài ra, ánh sáng cũng được sử dụng một cách tối ưu và có mục đích. Gia chủ có thể sử dụng trần ốp gỗ, sàn ốp gỗ, tường ốp đá để tạo cảm giác thoải mái. Đồ nội thất bằng gỗ sáng màu cũng góp phần tạo nên điểm sáng cho không gian trong nhà.

Thiết kế nhiều không gian vừa mở, vừa riêng tư

Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2022 tập trung vào không gian mở, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Chẳng hạn như phòng khách, nhà bếp và phòng ăn, vẫn được thiết lập.Tuy nhiên, phòng bếp rộng rãi với thiết kế kệ bếp không gian mở với không gian ngoài trời. Trên tất cả, các không gian trong nhà được kết hợp nhiều chức năng trong một.

Hy vọng những chia sẻ về xu hướng nội thất 2022 sẽ giúp độc giả có thêm nhiều ý tưởng mới cho quá trình trang trí nhà vào năm mới. Hãy cùng thay đổi một không gian sống mới mẻ, hợp “trend” hơn nhé!

SHARE

LEAVE A REPLY